Khám Phá Vị trí địa lý Đà Lạt

vị tri địa lý đà lạt

Vị trí địa lý Đà Lạt có điều hơi đặc biệt so với những nơi khác. Ngày xưa vùng đất Đà Lạt thuộc nơi sống của người dân tộc K’ho đúng hơn là người Lạch. Cho đến khi bác sĩ Alexandre Yersin đặt chân lên thì mọi thứ dần dần được thay đổi. Đà Lạt thuộc cao nguyên Lâm Viên là một trong 7 cao nguyên của Việt Nam. Với mục đích ban đầu của người Pháp muốn tìm một nơi có khí hậu tương tự nước Pháp. Phục vụ cho mục đích nghỉ dưỡng của binh lính Pháp thời chiến tranh ở Đông Dương. Do Đà Lạt có vị trí địa lý trên cao nên khí hậu tương tự như vùng ôn đới Châu Âu.

vị tri địa lý đà lạt
vị trí địa lý Đà Lạt 

Cho đến cuối tháng 3 năm 1899, Paul Doumer cùng với bác sĩ Yersin là đến cao nguyên Lâm Viên khảo sát. Cuối cùng người Pháp đã chọn Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Từ đó Đà Lạt được đầu tư xây dựng rất nhiều những công trình để phụ vụ cho người Pháp.

Điều gì tạo sự đặc biệt vị trí địa lý Đà Lạt?

Khí hậu Đà Lạt

khí hậu vị trí đại lý đà lạt
khí hậu vị trí đại lý đà lạt

Với độ cao 1.475m so với mặt nước biển nên đã tạo ra một nơi có khí hậu mát mẻ dù là ở một xứ nhiệt đới. Tại Đà Lạt có mức nhiệt độ khá hấp dẫn ở mức trung bình là 18ºC. Vào tháng 4 thì có mức nhiệt độ cao nhất là 19,1ºC. Vậy Đà Lạt tháng 3 có lạnh không? Do vào thời điểm này quá sát với tháng 4 nên nhiệt độ không có chênh lệch nhiều. Có thời điểm nhiệt độ xuống thấp nhất là 10ºC vào cuối năm.  Đặc biệt hơn là Đà Lạt có 4 mùa nhưng được gôm vô một ngày: buổi sáng sẽ là mùa xuân, buổi trưa thì như mùa hè nóng bức, chiều đến thì cứ như mùa thu nhẹ nhàn, lúc tối đến thì như mua Đông.

Con người Đà Lạt

Hiện nay, người dân sống ở Đà Lạt đa phần là người Kinh được nhập cư từ nhiều nơi trên các vùng miền khác nhau. Còn người K’ho thì họ đa phần di chuyển lên hướng Lang Biang. Cho nên người gốc Đà Lạt thì rất ít sinh sống ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Tính cách người sống ở Đà Lạt rất nhiệt tình và nhẹ nhàn. Chắc cũng nhờ vào cái môi trường sống đã tạo nên những con người không bon chen.

Kinh tế Đà Lạt

Ngày nay, Đà Lạt phát triển mạnh nhất là du lịch, người dân hết 70% sinh sống bằng nghề du lịch và nông nghiệp. Đà Lạt tạo ra nhiều nông sản nổi tiếng trong và ngoài nước. Có một điều cũng như xem đó là “đặc sản” của Đà Lạt, đó là những căn biệt thự Pháp cổ. Nhận ra đó là một thế mạnh nên đã được tận dụng những căn biệt thự cho thuê với mục đích lưu trú du lịch. Kết hợp với những thứ đó tạo ra một kinh tế phát triển mạnh mẽ.

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh