Kinh Nghiệm Phượt Đà Lạt

phuot-da-lat-bang-xe-may

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để đi phượt, bạn không nên bỏ qua phượt Đà Lạt trong danh sách tìm kiếm này. Mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm phượt Đà Lạt. Thành phố Xứ sở sương mù gần đây được coi là một điểm du lịch lý tưởng cho ai muốn đi phượt bằng xe máy.

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên
Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên

? Vài điều chia sẻ kinh nghiệm phượt Đà Lạt cho bạn.

Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ, hoa lá nở quanh năm. Nhiều địa điểm nổi tiếng ngày một phát triển về du lịch. Với những cung đường thú vị thu hút dân phượt ngày càng đông đến với Đà Lạt.

Bài viết này của mình sẽ chia sẻ thêm một số thông tin hữu ích về kinh nghiệm phượt Đà Lạt của bản thân. Có thể sẽ giúp ích cho bạn nào lần đầu phượt Đà Lạt. Có thể sẽ không được hoàn hảo. Hi vọng nhận được sự quan tâm góp ý của mọi người.

? Những điều cần biết khi phượt Đà Lạt

? Chỗ nghỉ qua đêm tại Đà Lạt

Điều này là rất cần thiết khi tới Xứ sở sương mù này. Không giống như du lịch phượt những nơi khác, nếu chưa có chỗ ngủ, bạn có thể tìm đến công viên hay nơi nào đó. Còn ở Đà Lạt chỉ cần khi đêm xuống không có áo ấm thôi cũng không chịu nổi rồi nói gì đến việc ngủ ngoài đường. Đó là lý do vì sao mà biệt thự Đà Lạt đều có ống khói.

❄️ Biệt thự hoặc nhà nguyên căn rất thích hợp cho dân phượt

Nhà nguyên căn tại Đà Lạt luôn được dân phượt yêu thích. Giá cả cũng vô cùng hợp lý. Nếu như bạn đi với số lượng lớn thuê nhà nguyên căn sẽ là hợp lý hơn so với khách sạn. Bạn và các thành viên còn có thể được cùng nhau sinh hoạt, vui chơi, ăn uống thoải mái. Và đặc biệt là các thành viên trong nhóm phượt sẽ cảm thấy gần gũi, thân thiết nhau hơn.

Nếu có điều kiện hơn nữa, Bạn có thể lựa chọn thuê biệt thự để ở. Nghe có vẻ xa xỉ, nhưng không. Gần đây nhu cầu thuê biệt thự cũng khá là phổ biến. Bởi nhu cầu của con người ngày càng cao hơn, đời sống tốt hơn nên người ta luôn tìm đến cho mình những gì tốt nhất. Chỗ ở khi đi du lịch cũng được đưa lên hàng đầu. Tùy vào căn biệt thự, bạn sẽ được tận hưởng, sử dụng những thứ tốt nhất, sang trọng nhất, hiện đại nhất. Bạn và các thành viên có thể tổ chức tiệc BBQ, nhảy múa, ca hát ngay tại sân vườn mà không lo ảnh hưởng đến ai cả. Trải nghiệm sẽ rất đáng nhớ.

biệt thự Zatida DL11 - Đà Lạt
Biệt thự Đà Lạt

❄️ Nơi ở tiết kiệm chi phí cho chuyến phượt

Bạn có thể lựa chọn khách sạn hoặc homestay. Giá tầm 150.000 – 200.000/ người/ đêm đối với khách sạn. Tùy vào chất lượng của khách sạn. Nhưng đa phần khách sạn tại đây đảm bảo cho bạn có wifi, nước nóng lạnh, tủ quần áo và tivi nhé.

Đối với homestay có giá khoảng 70.000- 100.000/ người/ đêm. Bạn có thể thuê phòng ngủ giường tập thể khi đi phượt.

Bạn có thể tham khảo thêm chỗ ở tại đây:

[su_note]Có thể bạn quan tâm >> https://zatida.com/thue-biet-thu-da-lat[/su_note]

? Phượt Đà Lạt ăn gì?

Nếu muốn an toàn, chất lượng và đảm bảo, bạn có thể tự mình nấu ăn. Nhưng khi đi phượt hiếm ai lại nấu nướng. Có thể cơm bụi là lựa chọn nhanh lẹ nhất. Đặc sản tại Đà Lạt mà ai cũng đều thích đó là rau. Bạn có thể ăn rau thoải mái và còn là rau tươi ngon nữa nhé!

[su_note]Có thể bạn quan tâm: những địa điểm ăn uống của Đà Lạt [/su_note]

❄️ Bữa sáng không thể bỏ qua

Nếu ở ngay trung tâm, bạn không quá mất thời gian cho việc tìm kiếm bữa ăn sáng. Bước ra đường là bạn có thể tìm được món ăn ngon và đặc trưng ở Đà Lạt rồi.
Mình sẽ giới thiệu một vài món ăn sáng được ưa thích.

  • Bánh mì xíu mại: 26 Hoàng Diệu. Mở cửa từ 6h-9h. Bạn nên tranh thủ đi sớm. Quán thường rất đông khách
  • Bún Bò Huế:  37 Hùng Vương gần cafe Raiiny bán buổi sáng
  • Bún bò O Công: Mở cửa lúc 6h nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương. Phở ở đây rất ngon, tô đặc biệt có thêm chả cá thu.
  • Bánh canh chả cá phan rang: 15 Trần Hưng Đạo. Buổi sáng có bán bún chả cá. Quán cũng rất đông khách.

❄️ Tìm chỗ ăn trưa thôi!

Một số người đi phượt Đà Lạt hay ăn ở chợ lầu Đà Lạt. Tại đây có rất nhiều loại cho bạn lựa chon. Có thể ăn cơm, bún, phở, cháo…Giá tại đây cũng không quá cao từ 25.000 – 30.000đ.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn nhà hàng:

  • Cơm niêu Hương Trà : Nằm trên đường Nguyễn Thái Học. Quán này ngon và rẻ, có nơi rộng rãi cho bạn để xe.
  • Cơm Vĩnh Lợi: Nằm ngay vòng xoay đường 3/2, giá bình dân nên quán rất đông khách bán cả ngày đêm
  • Cơm tấm cuối đường Hai Bà Trưng cách ngã tư La Sơn Phu Tử 300m bên tay phải. Quán bán cả ngày lẫn đêm

❄️ Bữa tối nên tìm chỗ nào?

Những quán nổi tiếng ban đêm thường rất đông nên khách du lịch Đà Lạt ghé đến. Bữa tối bạn nên chọn những món ăn nóng để ăn cho ấm như lẩu, đồ nướng..

  • Lẩu bò Ba Toa: 1/29 Hoàng Diệu. Bạn nên đi đúng vào nhà gỗ. Tại đây nổi lẩu của nó rất lớn, nhiều thịt, ngon mà rẻ.
  • Lẩu bò Hạnh: Nằm trên đường Bùi Thị Xuân: giá bình dân, quán nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách, bán từ chiều đến tối.
  • Quán nướng mọ tề: 1 Lê Hồng Phong. Giá rẻ, đồ ăn ngon.
  • Miến Gà Nga cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan bán về khuya.

? Nên đi đâu khi phượt Đà Lạt?

Bạn cần lên kế hoạch kĩ cho chuyến đi phượt Đà Lạt. Như vậy, bạn mới có thể khám phá hết những điều thú vị tại đây.

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn bạn nến ghé tới cổng trời Linh Quy Pháp Ấn tại thành phố Bảo Lộc. Mua một số đặc sản tại đây đã rồi tiếp tục lên Đà Lạt.

❄️ Bạn không nên bỏ qua những địa điểm này khi đi phượt Đà Lạt.

  • Đồi chè Cầu Đất
  • Hồ Đá ở chân đèo Prenn
  • Thác Datala chơi trò chơi mạo hiểm
  • Chinh phục đỉnh núi cao nhất Đà Lạt Langbiang
  • Ngắm nhà lồng ban đem từ trên cao
  • Tới khu trồng rau, dâu tây sạch tại Đà Lạt
  • Tụ tập ngoài Hồ Xuân Hương ca hát

? Bạn nên lưu ý điều gì khi đi phượt Đà Lạt

? Khi đi lại:

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, Miền Tây hay thành phố Bình Dương, bạn nên đi sớm nếu không sẽ bị kẹt xe tại thành phố Đồng Nai. Và còn để kịp tới Bảo lộc vào lúc sáng sớm ngắm cảnh và chụp hình tại Linh Quy Pháp Ấn sẽ đẹp hơn.

Trên đường đi qua đèo Bảo Lộc, bạn nên đi cẩn thận. Nổi tiếng đoạn đèo nguy hiểm hay xảy ra tai nạn. Đặc biệt hơn vào mùa mưa. Đường trơn trượt, ngoằn nghèo rất dễ té.

Bạn nên để ý kĩ an toàn giao thông trên đoạn đường Di Linh, Đức Trọng. Công an ở đây rất gắt gao. Nếu phạm luật bạn sẽ bị thổi còi ngay.

Vấn đề tiếp theo khi tới Đà Lạt đó là thành phố không hề có cột giao thông. Chỉ có nhiều vòng xoay. Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy một điều, người dân địa phương ở Đà Lạt họ luôn nhường đường cho người khác. Không giành đường như những thành phố khác đâu nhé.

Và điều cuối cùng đó là cây xăng ở Đà Lạt thường rất xa nhau và xa trung tâm. Vậy nên bạn cần để ý tới ngựa sắt của mình nhé!

? Về việc ăn, ở và mặc đồ

Món ăn bánh tráng nướng Đà Lạt
Pizza Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng món Pizza đủ vị nhưng lại khá rẻ. bạn biết là gì chưa? Đó chính là bánh tráng nướng. Còn món gỏi bò kho người dân đây gọi là xắp xắp nhé.

Trước khi đi chơi, bạn không nên bỏ qua bữa sáng. Trái lại bạn nên ăn thật no, vì những chỗ du lịch ở đây thường rất xa, phải đi qua nhiều đèo. Sẽ không có chỗ cho bạn dừng ăn đâu nhé.

Một trong những cái không ở Đà Lạt nữa đó là quạt hay điều hòa nhé. Bạn đừng để ai phải bật cười khi hỏi những thứ đó nhé. À mà bạn có thể hỏi quạt sưởi ấm hay lò sưởi thay thế.

Nếu bạn muốn mua đồ ngoài chợ mà không bị chặt chém, bạn nên ăn mặc kín đáo vào. Quấn càng dày càng tốt. Bởi chỉ có khách du lịch mới giám mát mẻ khi du lịch Đà Lạt thôi. Người bán hàng nhìn vào sẽ biết ngay.

Bạn nên cập nhật thời tiết khi đi phượt Đà Lạt để có thể chuẩn bị đầy đủ quần áo giữ ấm, giày dép, áo mưa cho bản thân nhé.

? Cung đường phượt Đà Lạt

Những điểm phượt Đà Lạt thường rất xa nhau, đường đi vô cùng thú vị. Điểm này rất thu hút dân phượt. Mình sẽ giới thiêu bạn một số cung đường phượt được yêu thích ở Đà Lạt.

? Đồi chè Cầu Đất – Hoa lavender

trai mat co gi - canh dong hoa lavender
Canh dong hoa lavender

Trên đường qua cung này bạn sẽ đi qua nhà ga xe lửa, chùa linh phước, đồi chè, vườn hoa cẩm tú cầu, lavender. Sẽ thú hút các phượt thủ thích sodeep khi đi qua đây. Bởi vẻ đẹp muôn vẻ của nó.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về khu này qua bài viết Trại Mát có gi vui?

? Ma rừng Lữ Quán – Làng Cù Lần

Đường đi ngoằn nghèo đi qua rất nhiều đèo. Vào khoảng tháng 3, sướng sớm đọng trên cỏ như cánh đồng tuyết cũng thu hút dân phượt. Họ còn căm trại qua đêm để săn tuyết trên cỏ tại đây vào sáng sớm.

? Cung săn hoa Dã quỳ.

hoa dã quỳ loài hoa tượng trung cho sự mạnh mẻ
hoa dã quỳ loài hoa tượng trung cho sự mạnh mẻ

Loài hoa biểu tượng của Đà Lạt. Với sức sống mãnh liệt thường nở vào tháng 11. Cung phượt này cũng thu hút khá nhiều dân phượt Đà Lạt. Bạn có thể coi thêm qua bài viết loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ ở Đà Lạt

? Cung đèo Tà Nung – Thác Voi

Bạn sẽ đi qua làng hoa Vạn Thành, cafe chồn Mê Linh, Thác Voi, chùa Linh Ấn..

? Cung đường phượt Sài Gòn Đà Lạt những điều cần lưu ý

Người Sài Gòn phượt Đà Lạt rất nhiều. Có lẽ do đoạn đường đi cũng không quá xa. Đà Lạt lại có khí hậu trái ngược với Sài Gòn. Họ muốn tìm đến một nơi mát mẻ, tránh xa sự ồn ào náo nhiệt. Bài viết này cũng có thể thích hợp cho những bạn ở miền Tây, Bình Dương hay các tỉnh Miền Nam muốn đi phượt Đà Lạt.

1. Bạn nên chuẩn bị gì khi phượt từ Sài Gòn Lên Đà Lạt

✓ Đi phượt Đà Lạt bằng xe máy

phuot-da-lat-bang-xe-may
Phượt Đà Lạt bằng xe máy

Bạn nên kiểm tra kĩ càng chiếc xe của mình trước khi đi. Cung đường đèo thì xe số sẽ tốt hơn xe ga. Với đoạn đường hơn 300 Km này thì bạn phải đảm bảo rằng xe đã được thay nhớt đầy đủ, thắng ga đều an toàn cả nhé.

✓ Đèo Bảo Lộc khá nguy hiểm

Đường đi Đà Lạt có nguy hiểm không? Bạn đang đi lên núi nên địa hình sẽ rất nhiều đèo. Trong đó có đèo Bảo Lộc bạn nên đi cẩn thân.

Luôn chấp hành tốt luật giao thông. Không nên đi ngang hàng nhau, vì đường cua gắt dễ va chạm phương tiện ngược chiều.

Nên cẩn thận vì đá vụn rơi ra từ trên đỉnh đèo có thể làm bạn té, nhất là vào ban đêm. Đặc biệt nếu bạn phượt Đà Lạt bằng xe máy 2 người bạn không nên dừng lại giữa đèo để chụp ảnh, vì đường cong phương tiện sau rất khó quan sát phía trước có thể gây tai nạn

2. Bản đồ đường đi từ Sài Gòn lên Đà Lạt

tu-sai-gon-di-da-lat-bao-nhieu-km

✓ Phượt Sài Gòn Đà Lạt bằng xe máy

bạn nên để ý để tránh đi vào đường cao tốc. Đi theo quốc lộ 1A, đến ngã tư Dầu Dây thì bạn rẽ qua quốc lộ 20 đi về hướng Đà Lạt. Bạn sẽ chạy qua Madagui, Bảo Lộc, Di Linh. Đừng quên check in Linh Quy Pháp Ấn ở Bảo Lộc.

✓ Đường ô tô đi Sài Gòn – Đà Lạt

Bạn rẽ vào cao tốc Long Thành – Dầu Dây. Tới ngã tư Dầu Dây, bạn rẽ qua đường quốc lộ 20 sau đó chạy thẳng.

? Cung đường phượt Nha Trang Lên Đà Lạt cần lưu ý gì?

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi?

 Có thể đây là câu hỏi được các phượt thủ quan tâm khi lần đầu chinh phục cung đường đẹp và hấp dẫn Nha Trang- Đà Lạt này. Mình sẽ giới thiệu một vài điểm cần lưu ý khi phượt Nha Trang – Đà Lạt bằng xe máy mà mình đúc kết được từ kinh nghiệm những người đã từng chinh phục.

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một tinh thần, sức khỏe tốt. Chắc chắn rồi, tinh thần thoải mái thì chuyến đi sẽ vui hơn nhiều
  • Tiếp đến nên lựa chọn chiếc xe có thể leo dốc tốt. Bạn đang đi lên núi. Điều này chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng một chiếc xe có thể leo đèo tốt. Đừng quên kiểm tra nhớt, phanh, đèn cho chiếc xe.
  • Tiếp đến nên có vài chiến binh đi cùng. Có thể phượt Nha Trang – Đà Lạt 2 người bằng xe máy, có thể nhiều hơn vậy. Điều đó sẽ có thể giúp bạn vui hơn, an toàn hơn trong chuyến đi.
  • Tiền là thứ không thể quên rồi.

? Lưu ý khi đi đèo Khánh Vĩnh

deo-khanh-vinh
Đèo Khánh Vĩnh

Đèo Khánh Vĩnh từ Nha Trang lên Đà Lạt khá nguy hiểm. Đặc biệt vào mùa mưa thường có sạt lở, nước chảy xiết. Bạn nên cập nhật tình hình trên đèo trước khi đi

Nếu bạn xuất phát từ Nha Trang thì nên đi vào lúc 7h sáng để đảm bảo an toàn. Lúc này khi tới đèo tầm 9, 10h sáng sương đã tan, đường cũng khô đi lại sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu xuất phát từ Đà Lạt bạn nên đi lúc 9h sáng. Không nên đi vào lúc 3,4h sáng hay 9,10h đêm. Rất nguy hiểm.

? Cung đường phượt Mũi Né đi Đà Lạt bằng xe máy

Cung đường phượt từ Mũi Né đi Đà Lạt không quá xa. Tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị kĩ cho chuyến đi phượt bằng xe máy đi Đà Lạt này. Bạn có thể tham khảo bài viết Đà Lạt đi Mũi Né bao nhiêu Km để tham khảo thêm một vài đường đi phượt lên Đà Lạt nhé!

Như vậy là mình đã giới thiệu một vài điều về phượt Đà Lạt cho bạn tham khảo. Nếu đã lên kế hoạch thì còn chần chừ gi nữa. Xách ba lô lên, tìm thêm cho mình một vài chiến binh để chinh phục cung đường Đà Lạt thôi. Đừng quên đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe trong hành trình phượt Đà Lạt này nhé!!

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh