Đỉnh Núi Cao Nhất Tây Nguyên

Đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên

Nhắc đến đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên thì chắc chắc không thể nào bỏ qua ngọn núi Ngọc Linh. Nhưng bên cạnh đó thì cũng còn rất nhiều ngọn núi khác có độ cao không kém. Tây Nguyên có những dãy núi trải dài tạo nên một địa hình tuyệt đẹp. Khi bạn đứng trên đỉnh ngọn núi Ngọc Linh bạn sẽ cảm nhận được điều đó.

Top 6 đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên

Đỉnh núi Ngọc Linh (núi Ngok Linh)

Đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên
Đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên

Với độ cao là 2.598m, núi Ngọc Linh đã chiếm vị trí đầu trong các đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên. Núi Ngọc Linh nằm trong dãi Nam Trường Sơn từ dãy Bạch Mã đến hết cao nguyên Nam Trung Bộ) và nửa phía Nam Việt Nam (tức Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, các vùng phía Nam đèo Hải Vân)

Đỉnh núi Mường Hoong

Với độ cao là 2400m so với mực nước biển. Ngọn núi Mường Hoong có đỉnh cao thứ nhì ở Tây Nguyên. Vị trí của ngọn núi thuộc xã Mường Hoong huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, Việt Nam. Hằng năm có rất nhiều người đam mê leo núi chinh phục ngọn núi này.

Đỉnh núi Ngọc Phan

Núi Ngọc Phan có độ cao là 2.251 thuộc Tây Nguyên. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về ngọn núi này.

Đỉnh núi Lang Biang

Núi langbiang là một ngọn núi có tiêng ở Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng. Núi LangBiang có 2 ngọn là núi Ông và núi Bà. Bạn muốn đi 2 ngọn núi này thì bạn phải di chuyển từ thành phố Đà Lạt đến đây là 12km. Núi Ông có độ cao là 2.124 m thấp hơn núi Bà 2.167m. Ngọn núi Bà có đường mòn dễ đi hơn so với núi Ông. Nên cân nhắc trước khi chinh phục 2 ngọn núi này. LangBiang là nơi tạo ra những đặc sản nổi tiếng tại Đà Lạt.

Đỉnh núi Ngok Lum Heo

Với độ cao 2116 m núi Ngok Lum Heo được xếp thứ 5. Thuộc trong dãi núi Ngọc Linh của Tây Nguyên.

[su_note]Có thể bạn quan tâm:

Đà Lạt tháng 3 có lạnh không?[/su_note]

Đỉnh núi Ngọc Krinh

Khi bạn đi Đắk Hà và Kon Plông bạn sẽ thấy một ngọn núi có độ cao 2.066 m thì đó chính là đỉnh núi Ngọc Krinh.Nằm ở trên ranh giới hai huyện Đắk Hà và Kon Plông.

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh